Trend “Tap-to-Earn” trên Telegram hụt hơi dù thị trường sôi động

Bất chấp làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa, các trò chơi tap-to-earn (chạm để kiếm tiền) trên nền tảng Telegram đang chứng kiến sự sụt giảm người dùng đáng báo động.

Theo số liệu từ Google Trends, lượng tìm kiếm về “tap-to-earn đã giảm tới 80% từ tháng 6 đến tháng 12/2024, phản ánh sự suy giảm mạnh về mức độ quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy người chơi và nhà đầu tư có thể đang chuyển hướng sang các cơ hội đầu tư khác trong thị trường tiền điện tử.

Các tựa game nổi tiếng trên Telegram như Hamster Kombat, NotcoinCatizen đều chứng kiến làn sóng người dùng rời bỏ mạnh mẽ. Theo thống kê của TGStats, riêng Hamster Kombat đã mất hơn 3 triệu người chơi chỉ trong vòng một tháng. Notcoin và Catizen cũng không khá khẩm hơn khi lần lượt mất 428.000 và 407.000 người dùng.

Xu hướng này còn được phản ánh qua dữ liệu hoạt động trên chuỗi. Mạng lưới The Open Network (TON) – nơi vận hành các trò chơi này – đã ghi nhận số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1,8 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000 vào tháng 12, theo số liệu từ TonStats.

số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000
Số lượng ví hoạt động hàng ngày giảm từ hơn 1,8 triệu vào tháng 9 xuống dưới 500.000

Nguyên nhân người chơi rời bỏ

Một cuộc khảo sát của Chainplay với 957 người chơi đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến thể loại game này mất dần sức hút:

Khảo sát Chainplay
Khảo sát Chainplay
  • Gameplay nhàm chán: Hơn 51% người chơi được hỏi cho rằng các nhiệm vụ lặp đi lặp lại là lý do chính khiến họ từ bỏ. Dù các nhà phát triển đã cố gắng cải thiện, nhiều game vẫn chưa thoát khỏi lối chơi đơn điệu.
  • Phần thưởng không hấp dẫn: Với lượng người chơi đông đảo, giá trị phần thưởng airdrop bị chia nhỏ, khiến hơn một nửa số người dùng cảm thấy không xứng đáng với công sức bỏ ra.
  • Lo ngại về bảo mật: 21,8% người chơi lo lắng về các vấn đề hack và gian lận. Ví dụ như Hamster Kombat đã phải khóa hàng triệu tài khoản vì lạm dụng hệ thống phần thưởng.
  • Khó khăn khi rút tiền: 35,9% người chơi gặp trở ngại trong việc rút phần thưởng, góp phần vào quyết định rời bỏ của họ.

Đọc thêm: Hamster Kombat mất 260 triệu người chơi sau 3 tháng

Theo báo cáo từ Animoca Brands, ngay cả các dự án thành công nhất cũng chỉ giữ chân được 60% người dùng hoạt động hàng ngày tại thời điểm đỉnh cao. Con số này ở các dự án kém may mắn hơn chỉ là 25%.

Để phục hồi và phát triển, các nhà phát triển game tap-to-earn cần tập trung cải thiện trải nghiệm người chơi, đảm bảo tính công bằng trong phân phối phần thưởng và tăng cường bảo mật. Chỉ khi giải quyết được những vấn đề cốt lõi này, thể loại game này mới có thể thu hút và giữ chân được người chơi trong dài hạn.

Theo dõi ngay Tiền Điện Tử để cập nhật thông tin mới nhất, các bài phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cùng những chương trình Airdrops tiềm năng mỗi ngày.

Xem chi tiết
Love

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Altcoin | Tác giả: OngBau
XRP tăng mạnh sau khi stablecoin RLUSD được phê duyệt

Stablecoin RLUSD của Ripple đã nhận được sự chấp thuận của Sở Dịch vụ Tài

Altcoin | Tác giả: OngBau
Binance thông báo niêm yết Magic Eden (ME) dưới dạng Seed Tag

Binance thông báo niêm yết Magic Eden (ME) vào lúc 15:00 UTC ngày 10/12/2024. Magic

Altcoin | Tác giả: OngBau
Justin Sun chuyển lượng ETH lớn trước khi giá giảm mạnh

Justin Sun đã cho thấy chiến lược đầu tư vô cùng hiệu quả của mình,

Altcoin | Tác giả: OngBau
Binance thông báo niêm yết Movement (MOVE) – Dự án thứ 3 trên Airdrops Portal

Sàn giao dịch Binance thông báo niêm yết Movement vào lúc 13h00 UTC ngày 9/12/2024.

Altcoin | Tác giả: OngBau
Binance thông báo niêm yết Across Protocol (ACX) and Orca (ORCA)

Sàn giao dịch Binance thông báo niêm yết Across Protocol (ACX) và Orca (ORCA) vào